Kinh nghiệm du lịch Rạn Nam Ô Đà Nẵng 2020

Rạn Nam Ô Đà Nẵng hay bãi rêu Nam Ô là địa điểm check-in mới khá hot đối với giới trẻ Đà Thành và cả những du khách trong thời gian qua.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Rạn Nam Ô Đà Nẵng để bạn nào có nhu cầu khám phá có thể tham khảo qua nhé.

Rạn Nam Ô

Bãi Rạn Nam Ô là một bãi biển còn khá hoang sơ nằm tại phường Hòa Hiệp Nam, Quận Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km về phía tây bắc.

Bãi Rạn gồm một bãi đá lớn khoảng 2ha với những tảng đá lớn nhỏ xếp san sát nhau, những tảng đá này hàng năm được ngâm mình dưới lòng nước nên có lớp rong rêu bám kín trên những tảng đá tạo nên những lớp rau màu xanh mướt trải rộng trên bờ biển mỗi khi nước thủy triều rút xuống.

Do thấy được vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời này nên nhiều bạn trẻ ưa chụp ảnh check-in đã tìm đến đây để lưu lại cho mình những kiểu ảnh đẹp cùng những tảng đá rêu xanh độc đáo này.

Đường đi tới bải rêu Nam Ô

Đây là một bãi biển khá hoang sơ chưa có sự đầu tư cho phát triển du lịch cụ thể nên đường đến đây cũng không được thuận lợi như những địa điểm du lịch khác tại Đà Nẵng, tuy nhiên cũng không phải là quá khó.

Bạn có thể lựa chọn đi xe máy hoặc đi oto/taxi để đến tham quan Rạn Nam Ô Đà Nẵng tuy nhiên theo kinh nghiệm của mình thì bạn nên lựa chọn xe máy vừa rẻ vừa thuận tiện hơn, còn đi oto thì chắc bạn phải đi bộ hơi xa do đường tương đối nhỏ nên không thể đi oto vào được.

Vẻ đưpj hoang sơ ở Rạn Nam Ô

Đường đến bãi rêu Nam Ô có 2 trục đường chính là đi men theo đường biển Nguyễn Tất Thành và đường nội thành Tôn Đức Thắng.

Tuy nhiên mình khuyên bạn nên đi đường Nguyễn Tất Thành do đường này đẹp, rộng rãi dễ đi, có gió biển mát mẻ nhưng lại rất ít xe đi lại còn đường Tôn Đức Thắng thì ngược lại vì tuyến đường chính nên xe rất đông.

Bạn cứ đi theo đường Nguyễn Tất Thành đến cuối đường bạn không rẽ trái theo đường nối dài mà rẽ phải qua một con đường nhỏ hơn vẫn dọc biển để đi vào bên trong làng chài, bạn cứ đi mãi đến cuối đường là tới.

Với phần đường nhỏ này khá khó để miêu ta nên bạn có thể bật google map để đi theo nha (mình thấy chỉ đường khá đúng), hoặc nếu bí đường bạn cứ hỏi người dân xung quanh là ra vì ở đây không ai không biết bãi rạn Nam Ô nổi tiếng này.

Đi Rạn Nam Ô mùa nào đẹp nhất?

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng của mình thì nên đến tham quan bãi rạn Nam Ô này vào mùa xuân, cụ thể là sau tết nguyên đán khi trời bắt đầu có chút nắng nhẹ.

Lúc này bạn sẽ dễ dàng bắt gặp được hình ảnh xanh non của lớp rêu đang bám đều trên những rặng đá kết hợp với màu xanh của nước biển tạo nên một khung cảnh hết sức hữu tình.

Nếu đã quyết định đến đay thì bạn nên đến vào buổi sáng sớm khi bình minh vừa ló dạng, vì lúc này thủy triều đang xuống nên những rặng đá rong rêu mới hiện lên rõ nét nhất.

Ngắm bình minh ở bãi rạn Nam Ô

Hơn nữa đây cũng là thời điểm tuyệt vời nhất để chụp ảnh và ngắm bình minh trên biển.

Nếu bạn đến vào những thời điểm khác trong ngày thì có thể bạn sẽ khó thấy được hết nét đẹp tuyệt vời ở đây do thủy triều lên làm nước biển che phủ một phần những lớp rêu xanh này.

Rạn Nam Ô có gi chơi?

Chụp Ảnh

Đây là địa điểm có phong cảnh tự nhiên đẹp nên rất thích hợp cho việc chụp cảnh check-in khi đi du lịch Đà Nẵng, chính những màu xanh của rong rêu bên bãi biển hoang sơ yên bình này sẽ góp một phần làm nên sự đa dạng trong bộ sưu tập ảnh của bạn đấy.

Chụp ảnh cưới ở rạn Nam Ô

Tắm biển

Vì bãi rạn Nam Ô là một bãi biển nên bạn cũng có thể tắm biển ở đây, chắc chắn là tắm biển ở đây không bằng biển mỹ khê được nhưng mình thấy ở đây cũng khá sạch và nước cũng cạn nên bạn có thể tắm nếu thích.

Tắm biển ở rạn Nam Ô

Cắm trại, dã ngoại

Nếu bạn mong muốn tìm một nơi để tổ chức một chuyến dã ngoại cách xa thành phố thì nơi đây hoàn toàn có thể làm bạn hài lòng.

Với bãi cát trắng mịn trải dài cùng không gian yên tĩnh nơi đây chắc chắn sẽ cho bạn cảm giác bình yên và thư giãn sau ngày làm việc vất vả, đặc biệt là tránh xa được khói bụi của thành phố.

Cắm trại ở rạn Nam ô

Tham quan làng nước mắm Nam Ô

Nước mắm Nam Ô hiện nay đã không còn là đặc sản của vùng Nam Ô nữa, nó đã trở thành loại nước mắm đặc sản của Đà Nẵng, Quảng Nam được nhiều người biết tới.

Đến rạn Nam Ô chơi bạn sẽ có cơ hội tham quan làng nghề nổi tiếng này, bạn sẽ được xem quy trình để tạo ra những chai mắm thơm ngon được làm từ cá cơm tươi. Nếu thích bạn có thể mua mắm Nam Ô về làm quà cho người thân và gia đình cũng rất ý nghĩa

Lang nghe nước mắm Nam Ô

Ăn gì ở rạn Nam Ô?

Đến Nam Ô ăn gì có lẽ là câu hỏi được nhiều bạn quan tâm, tuy nhiên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này vì ở Đà Nẵng đâu đâu cũng có những món ăn ngon để phục vụ du khách và vùng Nam Ô này cũng không ngoại lệ.

Ăn hải sản

Làng chài Nam Ô là địa danh khá nổi tiếng ở Đà Nẵng từ bao đời nay, đây còn là nơi cung cấp các mặt hàng hải sản tươi sống cho thành phố hàng ngày do có nhiều tàu thuyền đánh có gần bờ.

Do đó món ăn đầu tiên mà nơi đây muốn chiêu đãi bạn đó chính là hải sản, do đánh gần bờ và đi về trong ngày nên điều đặc biệt là hải sản ở đây rất tươi và giá rất rẻ

Làng chài Nam Ô

Gỏi cá Nam Ô

Đây là một món ăn đặc sản có nguồn gốc xuất phát ngay chính làng chài Nam Ô, hiện nay món ăn độc đáo này đã trở thành món đặc sản khá nổi tiếng của người dân thành phố và du khách phương xa khi ghé đến du lịch tại Đà Nẵng.

Nếu có dịp đến chơi ở Nam Ô thì bạn nên tranh thủ thưởng thức món ăn ngon này để cảm nhận được hương vị chính gốc của nó nhé.

Bạn có thể ghé lại quán gỏi cá Thanh Hương ở địa chỉ 1029 Nguyễn Lương Bằng để thưởng thức món gỏi cá trứ danh này nha. Quán này khá nổi tiếng ở Đà Nẵng với món đặc sản gỏi cá Nam Ô này.

Gỏi cá Nam Ô

Trên đây là những chia sẻ của chududanang về kinh nghiệm phượt rạn Nam Ô Đà Nẵng, để tăng thêm phần thuyết phục bạn có thể xem qua những review rạn Nam Ô của du khách dưới đây nhé.