2023 – Du lịch Đà Nẵng với nhiều địa điểm check-in thú vị

Cũng giống như bạn, rất nhiều người đã lựa chọn du lịch Đà Nẵng cho những kỳ nghỉ, bởi đây là điểm đến lý tưởng cho hành trình vui chơi, trải nghiệm. Để thuận tiện hơn trong việc lên kế hoạch và có chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn hãy cùng theo dõi và lưu lại cẩm nang du lịch Đà Nẵng trong bài viết sau nhé!

1. Những điểm du lịch Đà Nẵng không thể bỏ qua năm 2023

1.1. Địa điểm vui chơi, check in Đà Nẵng HOT nhất

1.1.1. Các bãi biển đẹp, nổi tiếng

Những bãi biển xinh đẹp và quyến rũ của Đà thành chắc chắn sẽ để lại trong bạn nhiều ấn tượng khó quên. Đó là bãi biển Mỹ Khê với làn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn hay bãi biển Xuân Thiều với vẻ đẹp hoang sơ và bãi biển Tiên Sa với bầu không khí trong lành, sóng vỗ hiền hòa. Đến đây, ngoài đắm mình trong làn nước mát, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao trên biển đầy thú vị như: lướt ván, lái mô tô nước, đi cano,…

Các bãi biển đẹp, nổi tiếng

1.1.2. Các cây cầu đẹp và nổi tiếng

Cầu Rồng, cầu Quay sông Hàn, cầu Tình Yêu là những gợi ý hoàn hảo để bạn sở hữu những bức ảnh check in Đà Nẵng cực hot. Những cây cầu được xem biểu tượng và là niềm tự hào của thành phố với vẻ đẹp lung linh, rực rỡ về đêm. Đặc biệt, cầu Rồng còn gây ấn tượng với màn trình diễn phun lửa và nước vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần.

1.1.3. Làng cổ Phong Nam

Với lũy tre xanh, giếng nước, sân đình, làng cổ Phong Nam sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận bình yên, thân quen lạ thường. Bạn hãy thử đến đây trong hành trình du lịch Đà Nẵng để có những bức ảnh hoài cổ, hòa mình vào vẻ đẹp mộc mạc của khung cảnh làng quê và chiêm ngưỡng những công trình có tuổi đời hàng trăm năm.

Vẻ đẹp trầm mặc, rêu phong của cổng làng cổ Phong Nam

(Ảnh: sưu tầm)

1.1.4. Chợ Hàn Đà Nẵng

Chợ Hàn là khu chợ nổi tiếng bậc nhất Đà Nẵng và là điểm đến thú vị được nhiều du khách lựa chọn trong lịch trình. Hàng hóa được bán ở chợ vô cùng đa dạng với mức giá khá rẻ từ nhu yếu phẩm, quà lưu niệm, quần áo đến các mặc hàng ăn uống,… Vì vậy, bạn đừng quên ghé qua chợ Hàn để tha hồ mua sắm và phá đảo thế giới ẩm thực tại đây nha.

1.1.5. Bảo tàng 3D Đà Nẵng Art In Paradise

Nếu muốn sở hữu những bức ảnh đẹp và độc thì Bảo tàng 3D Art in Paradise là nơi hoàn hảo dành cho bạn. Không gian bảo tàng vô cùng ảo diệu khi là nơi trưng bày hàng trăm bức tranh 3D – những tác phẩm nghệ thuật đa chiều sống động.

1.1.6. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà sở hữu hệ sinh thái rừng tự nhiên với 3 mặt giáp biển, phong cảnh hữu tình và những cung đường đẹp như tranh vẽ. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành từ khu rừng xanh mát và chìm đắm vào vẻ đẹp bất tận của biển xanh, cát trắng,…

Bán đảo Sơn Trà

1.1.7. Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn còn được gọi là núi Non Nước, gây ấn tượng với cảnh quan hùng vĩ, rêu phong của quần thể 5 núi đá vôi trên bãi cát ven biển: Kim Sơn – Mộc Sơn – Thủy Sơn – Hỏa Sơn – Thổ Sơn. Điểm đến là nơi để bạn tìm hiểu về văn hóa, những dấu ấn lịch sử tại các hang động, đền miếu, khám phá làng nghề mỹ nghệ Non Nước và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố.

Xem thêm tại trang chủ: Chu du Đà Nẵng

1.1.9. Rạn Nam Ô

Đây là địa điểm dã ngoại cực hot, được người dân địa phương và du khách yêu thích. Rạn Nam Ô gồm hai khu vực chính: Rạn Cả và Rạn Con với những bãi đá tự nhiên cùng khung cảnh hoang sơ, thơ mộng. Cắm trại bên ghềnh đá, lắng nghe tiếng sóng vỗ về và thưởng thức hải sản tươi ngon được mua từ làng chài sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch Đà Nẵng của bạn.

Rạn Nam Ô

1.1.10. Đèo Hải Vân

Là một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới, đèo Hải Vân là nơi để bạn thu vào tầm mắt vẻ đẹp tráng lệ, tinh khôi và hùng vĩ của thiên nhiên, đất trời. Cung đường uốn lượn với chiều dài 20km cũng chính là thử thách thú vị của biết bao phượt thủ.

1.2. Giới thiệu địa điểm du lịch Đà Nẵng – Hội An, Quảng Nam

1.2.1. VinWonders Nam Hội An

VinWonders Nam Hội An là điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Trung, thu hút đông đảo du khách ghé thăm trong hành trình du lịch Đà Nẵng. Công viên là nơi tôn vinh giá trị di sản với không gian văn hóa truyền thống và những show diễn nghệ thuật đặc sắc. Bên cạnh đó, các phân khu của VinWonders Nam Hội An với hàng trăm hoạt động vui chơi, giải trí sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ và một chuyến đi hoàn hảo.

VinWonders Nam Hội An

Đến Đảo văn hóa dân gian để chiêm ngưỡng không gian văn hóa ba miền và khám phá những làng nghề truyền thống

Chinh phục hàng trăm hoạt động giải trí phong phú với những trò chơi mạo hiểm có độ thử thách siêu khủng

Xóa tan cái nóng mùa hè tại công viên nước và trải nghiệm những đường trượt khủng tại công viên nước lớn nhất miền Trung

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh về đêm trên Bến cảng giao thoa và lưu lại những bức ảnh “so deep”

1.2.2. Phố cổ Hội An

Du lịch phố cổ Hội An là hành trình quay ngược thời gian về thương cảng phồn hoa một thời với những khu phố rêu phong, tường vàng trầm mặc. Đến phố cổ, bạn cũng đừng quên ghé thăm những công trình nổi tiếng có tuổi đời hàng trăm năm như: nhà cổ Tấn KýHội quán Phúc Kiếnchùa cầu Hội An,… hay dừng chân tại chợ đêm Hội An, gian hàng đèn lồng, đồ thủ công mỹ nghệ để chọn mua những sản phẩm tinh xảo, mang phong cách phố cổ nhé.

Phố cổ Hội An

1.2.3. Cù Lao Chàm

Hành trình du lịch Đà Nẵng, Hội An sẽ càng thêm trọn vẹn với những trải nghiệm đáng nhớ tại Cù Lao Chàm. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới với gió biển mát lành, bờ cát trắng mịn, thảm rừng xanh rộng lớn và nhiều hoạt động hấp dẫn như: bơi lội, câu cá, lặn ngắm san hô,…

1.2.4. Thánh Địa Mỹ Sơn – di sản văn hóa thế giới

Thánh địa Mỹ Sơn từng là nơi chôn cất, làm lễ cúng bái các vị vua, hoàng tộc Chăm Pa và là một trong những trung tâm đền đài chính của Ấn Độ giáo. Điểm đến nổi tiếng này sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vương quốc Chăm Pa thời kỳ hưng thịnh và khám phá không gian nghệ thuật, kiến trúc độc đáo.

1.2.5. Công viên Ấn Tượng Hội An

Công viên Ấn Tượng Hội An là nơi tái hiện trọn vẹn những nét đẹp văn hóa, đời sống của thương cảng một thời trong không gian hoài niệm và những show diễn nghệ thuật đặc sắc như: Ký ức Hội An, Trại Hò đánh hổ, bà chúa Tằm Tang,… Điểm đến còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như: thưởng thức đặc sản, món ngon đường phố và các trò chơi dân gian thú vị,…

Xem thêm: Mùa hè giới trẻ Đà Nẵng hay đi đâu chơi

1.2.6. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu cũng là một trong những điểm đến được lòng các tín đồ du lịch Đà Nẵng Hội An. Tại đây, bạn sẽ có thật nhiều những kỷ niệm đáng nhớ với trải nghiệm chèo thuyền thúng tham quan khu rừng dừa xanh mướt, thưởng thức món ngon địa phương và mang về những món quà lưu niệm nhỏ xinh từ lá dừa,…

1.2.7. Lò gạch cũ Hội An

Hình ảnh lò gạch cũ bỏ hoang giữa cánh đồng lúa mênh mông thanh bình, chắc chắn sẽ khiến nhiều tín đồ sống ảo xao xuyến khôn nguôi. Hiện nay, điểm đến đã được đưa vào phát triển du lịch theo loại hình nông trại với một chiếc cầu tre nhỏ nối với quán cà phê. Đây sẽ là nơi dừng chân, hóng mát đầy thú vị trong hành trình du lịch Đà Nẵng, Hội An của bạn.

1.2.8. Các làng nghề truyền thống

Ngoài khu phố cổ và dòng sông Hoài thơ mộng, Hội An còn được biết đến với những làng nghề truyền thống đã tồn tại lâu đời. Một số làng nghề nổi tiếng hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm độc đáo trong chuyến du lịch Đà Nẵng Hội An như: làng gốm Thanh Hàlàng mộc Kim Bồng, làng lụa Hội An, làng chiếu Bàn Thạch,…

Trên đây là trọn bộ cẩm nang du lịch Đà Nẵng về nơi ăn uống, vui chơi, nghỉ dưỡng cũng như những kinh nghiệm quan trọng được đúc kết từ nhiều tín đồ du lịch. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và một lịch trình chi tiết chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một chuyến đi thuận lợi và đáng nhớ nhất.